Wednesday, July 27, 2011

AMD kỳ vọng sẽ là hãng ra mắt GPU 28nm đầu tiên trên thế giới

Cám ơn các phóng viên X-bit Labs. Nhờ các buổi tham dự hội thảo tài chính đầy đủ của họ mà chúng ta được biết gần như mọi thông tin mới nhất từ phía AMD. Một thông tin mới đây từ X-bit cho hay : AMD tỏ ra tự tin với các tiến trình hiện tại ở mảng đồ hoạ và kỳ vọng hãng sẽ ra mắt chip đồ hoạ 28nm trước mọi đối thủ.
Thomas Seifert, CFO kiêm CEO lâm thời của AMD, cho hay :
Chúng tôi đang làm việc với các tấm silicon trong cơ sở của mình và vẫn giữ kế hoạch tung ra những thành viên (GPU) đầu tiên mà chúng tôi mong đợi chúng sẽ tiếp tục là dòng chip đồ hoạ dẫn đầu trên thị trường vào cuối năm nay. Chúng tôi kỳ vọng sẽ nằm ở tuyến đầu trong ngành công nghiệp GPU khi chuyển sang 28nm
Nhìn lại lịch sử, trước nay AMD (ATI) vẫn là hãng chip đồ hoạ đầu tiên ứng dụng các tiến trình bán dẫn mới nhất trước các đối thủ, cụ thể hơn là NVIDIA. Các GPU 90, 80, 65, 55 và 40nm đều ra mắt trước dưới thương hiệu Radeon.
Trước đây cũng từng có tin cả AMD lẫn NVIDIA cùng ra mắt GPU 28nm muộn, vì các vấn đề với dây chuyền sản xuất của TSMC. Nhưng một thông tin khác cho thấy tình hình với AMD khả quan hơn, vì hãng này không dùng kỹ thuật 28nm HP như NVIDIA, vốn đang gặp trục trặc về hiệu suất.
Seifert còn mô tả thêm về kỹ thuật bán dẫn mà các GPU 28nm của AMD sẽ dùng :
Tại node 28nm, mọi sản phẩm tương lai của chúng tôi sẽ dựa trên kỹ thuật bulk, nhằm tăng cường tính linh động khi làm việc với 2 đối tác tận tâm và đáng quý của chúng tôi. (Với tiến trình 28nm), tính linh động sẽ giúp chúng tôi khắc phục các rủi ro trong hệ sinh thái gia công bán dẫn mà chúng tôi ngày một phải đối đầu nhiều hơn

No comments:

Post a Comment