Wednesday, July 27, 2011

CFO Intel trở thành phó chủ tịch tập đoàn

… kiêm thành viên hội đồng quản trị (BoD). Đây là sự kiện đáng chú ý nhất và mới nhất vừa diễn ra tại Intel. Theo đó, Andy Bryant vừa được bầu chọn lên vị trí phó chủ tịch, chỉ đứng chủ tịch hiện nay của hãng là Jane Shaw. Tuy vậy, Bryant cũng sẽ không ở vị trí này lâu. Vì sau đấy ông sẽ ngồi thay chỗ mà Shaw hiện đang giữ.
Bryant đã là giám đốc tài chính (CFO) của Intel trong 13 năm. Trước đấy ông là giám đốc cấp cao bộ phận Công nghệ & Sản xuất (bán dẫn). Gần đây Bryant giữ thêm chức vụ giám đốc hành chính (CAO) của đơn vị này. Điểm đáng chú ý là sau đợt bầu chọn này, Bryant sẽ trở thành viên chức thứ 2 có mặt trong tổng số 11 nhân vật thuộc BoD. Trước đây chỉ duy nhất có CEO Paul Otellini đứng trong danh sách 10 BoD ấy.
Chủ tịch đương nhiệm của Intel, Shaw chào đón người mới :
Hội đồng chào đón sự xuất hiện của Andy Bryant trong cơ cấu của BoD và mong chờ sự phục vụ của ông như là vị chủ tịch kế tiếp. Hiểu biết sâu sắc về Intel cũng như sự thông thái không thể bì được của ông sẽ đóng góp nhiều cho công ty
Còn CEO đương nhiệm của Intel vui mừng :
Tôi rất thú vị trước vai trò mới của Bryant và đang mong chờ sẽ được làm việc một cách gần gũi với ông khi Bryant đảm nhiệm những trách nhiệm mới
Bên cạnh các chức vụ tại Intel, Bryant còn là thành viên của Board of McKesson, một đơn vị cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại Mỹ. Ông còn là giám đốc của công ty trang phục thể thao Columbia và CAO của Kryptiq.

No comments:

Post a Comment