Wednesday, July 27, 2011

Tình yêu và sự đùa vui

Chị Thanh Bình thân mến!
Bây giờ thật sự em không biết mình nên phải làm gì. Nên em quyết định gửi tâm sự đến chị.
Em đã từng yêu một người, người ấy lớn hơn em 1 tuổi, chúng em đã yêu nhau 2 năm. Do yêu nhau rất nhiều nên em đã cho anh ấy tất cả. Lúc đầu thì chúng em sống với nhau rất hạnh phúc nhưng sau này anh ấy cư xử lạnh nhạt với em và em đã phát hiện anh ấy đã quen một người khác nên em đã quyết định nói lời chia tay và anh ấy cũng bằng lòng.
Sau đó, để quên đi nỗi buồn, em đã cùng bạn bè tới những cuộc ăn chơi và tình cờ em gặp lại người bạn học cũ thời phổ thông. Lúc đi học, anh ấy rất thích em, giờ gặp lại anh ấy điện thoại và nhắn tin nói yêu em. Anh ấy tâm sự về mối tình đầu của anh cho em nghe và em cũng không giấu gì anh chuyện quá khứ. Em cảm thấy yêu anh rất nhiều dù mới quen nhau được 1 tháng.
Thế nhưng, không hiểu sao sau đó, anh ít điện thoại, nhắn tin và cũng không muốn gặp em nữa. Em hỏi lý do thì anh nói là anh bận công việc, vì anh là công an hình sự nên công việc bất thường, anh cũng nói em quen anh thì phải biết thông cảm cho nghề nghiệp của anh. Anh còn bảo em là người thích hợp để anh lấy làm vợ, nhưng anh muốn chúng em tìm hiểu nhau một thời gian nữa mới cưới. Em lại một lần nữa tin lời anh.
Thế nhưng, sau đó, anh vẫn không liên lạc gì với em cả. Em nhắn tin gọi điện anh đều không trả lời, em còn nghe nói anh có người khác rồi. Điều đó khiến em rất buồn, không lẽ anh coi em như người chỉ để đùa vui thôi sao? Nếu anh ấy không muốn yêu thì có thể gặp nhau nói chuyện đàng hoàng và chúng em có thể là bạn mà. Thật sự giờ em không biết phải làm sao nữa, em rất yêu anh ấy,nhưng em có nên gặp lại anh không và nếu gặp thì em phải làm sao đây chị? (Em gái miền nam).
Anh yêu em hay chỉ là đùa vui?, Tình yêu -  Giới tính, tu van tinh yeu online, tinh yeu, ban trai, ban gai, dan ong, tinh yeu gioi tinh
Anh ấy nói yêu nhưng không muốn cưới (Ảnh minh họa)
Trả lời:
Chào em, cảm ơn em đã gửi tâm sự về chuyên mục. Qua câu chuyện của em chị có thể hiểu những gì em đang băn khoăn và lo lắng trong lòng.
Em là một cô gái hay tin người, dễ yêu, và yêu ai thì yêu chân thành, tuy nhiên, đó cũng chính là nhược điểm của em. Vì em có thể yêu người khác một cách nhanh chóng và dễ dãi nên những người bạn trai của em đâm khinh thường và không còn tình cảm với em nữa. Lý ra, ngay sau khi chia tay người yêu thứ nhất, em phải rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mình, tránh dễ dãi và cả tin quá mức để bị phụ bạc thì em lại lao vào một cuộc tình mới để rồi lại tiếp tục vấp ngã và đau đớn.
Mới quen nhau 1 tháng mà em đã cảm thấy 'yêu nhau nhiều' dù chưa hiểu, chưa được anh ấy quan tâm thì có lẽ em khá dễ dãi để yêu một người, và có lẽ chính bởi thế nên anh ta thấy em thật dễ chinh phục, chưa cần tán đã đổ nên không còn nhiệt tình với em nữa. Cách anh ta đối  xử với em đã cho thấy điều đó, không người đàn ông nào đối xử với người yêu thế đâu em ạ. Nếu yêu em, anh ta sẽ thường xuyên gặp gỡ, nhắn tin, gọi điện cho em dù có bận công việc đến mấy. Còn lý do làm công an chỉ là ngụy biện mà thôi. Mà sau đó, chính em cũng nghe nói anh ta có người khác rồi, vậy thì em còn suy nghĩ và tiếc nuối gì con người không đứng đắn như vậy nữa?
Còn nếu em băn khoăn, anh ấy yêu em hay chỉ là đùa vui thì chị có thể trả lời: Là đùa vui em ạ. Hoặc nếu có yêu thì tình cảm giờ cũng không còn, anh ta đã dành tình cảm cho người khác rồi, nhưng vì không muốn làm em thất vọng nên mới không nói thẳng với em để em vẫn còn chờ đợi và hy vọng. Nếu như em  băn khoăn sao anh không gọi em tới nói chuyện để rồi trở thành bạn bè thì em hãy trực tiếp gọi cho anh ấy để nói rõ tất cả và nghe câu trả lời. Thế nhưng, như em đã nói, em có gọi, nhắn tin anh ấy cũng không trả lời thì chứng tỏ phép lịch sự tối thiểu với phụ nữ anh ta cũng không có, và vì vậy, đừng tiếc nuối một người coi thường mình như vậy nữa.
Hy vọng em coi đây là một kinh nghiệm để lần sau nếu có gặp gỡ người đàn ông nào, đừng dễ dãi và thể hiện tình yêu của mình ra sớm quá như thế. Chúc em tỉnh táo và vui vẻ.

No comments:

Post a Comment