Wednesday, July 27, 2011

Torres: Niềm tin mù quáng của Chelsea?

Ngày 31/1/2011 vừa qua, ngày cuối cùng của TTCN mùa đông Torres đã bất ngờ chuyển sang thi đấu cho Chelsea từ Liverpool với một bản hợp đồng chuyển nhượng kỉ lục trị giá 50 triệu bảng. Đây không những là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh mà còn là vụ chuyển nhượng tốn kém thứ 4 trên thế giới (chỉ sau Ronaldo, Ibrahimovic và Kaka), đồng thời El Nino nhận mức lương cao ngất ngưởng 175,000 bảng/tuần.
Với các CĐV của The Blues lúc đó cũng như chủ tịch Abramovich, HLV Ancelotti thì việc chiêu mộ được Torres quả thực hết sức đáng mừng. Với tài năng đã được khẳng định trong màu áo của Liverpool, tiền đạo người Tây Ban Nha đem lại hi vọng rất lớn trong việc vượt qua MU để bảo vệ chức vô địch bóng đá Anh. Thế nhưng hi vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, dù được HLV Ancelotti tạo rất nhiều cơ hội vào sân nhưng Torres thi đấu vật vờ, thiếu hiệu quả khiến cho Chelsea bỏ lỡ rất nhiều chiến thắng trong giai đoạn cực kì quan trọng.
Torres: Niềm tin mù quáng của Chelsea?, Bóng đá, Torres, El Nino, Chelsea, Villas Boas, Terry, Cech, bong da, bong da Anh, the thao
Torres gây thất vọng tràn trề từ ngày đến Chelsea
Nói cách khác, chính phong độ kém cỏi của El Nino kể từ ngày khoác áo Chelsea là một phần nguyên nhân dẫn đến việc The Blues thất bại trong cuộc đua đến ngôi vô địch với MU ở mùa giải trước. Và rồi, người phải giơ đầu chịu báng cho thất bại của Chelsea chính là HLV Ancelotti dù cho lỗi không phải xuất phát tất cả từ chiến lược gia người Italia.
Ancelotti phải ra đi, Villas Boas hiện đang nắm quyền nhưng có một vấn đề ở Chelsea vẫn chưa có biến chuyển đó chính là phong độ của Torres. Từ đầu hè, The Blues đã có 3 trận đấu với Portsmouth, Malaysia và Thái Lan nhưng El Nino vẫn thi đấu vật vờ và chưa nổ súng. Chính phong độ đó của tiền đạo người Tây Ban Nha đang khiến NHM Chelsea rất lo lắng bởi mùa giải đang đến gần nhưng The Blues vẫn chưa có những biến chuyển tích cực, đặc biệt là trên hàng công, trong đó Torres là niềm hi vọng số 1 bởi anh trẻ hơn những Drogba và Anelka rất nhiều và tài năng thì không hề kém cạnh.
Trước những lời chỉ trích nhằm vào Torres, chính HLV Villas Boas và các đồng đội tại Chelsea đã lên tiếng bảo vệ El Nino.Thủ thành Cech và đội trưởng Terry trong một cuộc phỏng vấn mới đây cho biết Torres vẫn là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới,  thậm chí Cech còn khẳng định Torres sẽ không dẫm vào vết xe đổ của Andriy Shevchenko. Còn với HLV Boas, ông khẳng định El Nino sẽ sớm nổ súng và giúp Chelsea giành chiến thắng.
Torres: Niềm tin mù quáng của Chelsea?, Bóng đá, Torres, El Nino, Chelsea, Villas Boas, Terry, Cech, bong da, bong da Anh, the thao
Đến bao giờ Torres mới tìm lại được phong độ đỉnh cao
Nhưng đó chỉ mới là những lời động viên của những “người thân” của Torres, còn thực tế để tiền đạo người Tây Ban Nha tìm lại phong độ đỉnh cao ngày nào không phải là chuyện dễ dàng. Tại World Cup năm ngoái, dù Tây Ban Nha đã lên đỉnh thế giới nhưng Torres lại gây thất vọng tràn trề với một phong độ nghèo nàn (không có nổi bàn thắng nào). Tiếp đó, trở lại Liverpool mùa giải vừa qua Torres cũng thường xuyên bị chấn thương hành hạ và chỉ có 9 bàn cho The Kop tại Premier League trước khi chuyển sang Chelsea. Chính vì thế, việc Liverpool bán cầu thủ được coi là “không thể đụng đến” như Torres cũng là điều dễ hiểu, nhất là với số tiền kỉ lục 50 triệu bảng.
Không những thế, việc Torres có mặt tại Stamford Bridge còn làm xáo trộn hàng công của The Blues vốn đá quá quen thuộc với Drogba đá cắm. Việc “voi rừng” thường xuyên bị bỏ rời từ ngày có El Nino quả thực là một lãng phí lớn bởi dù có sa sút phong độ thì tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn hữu ích cho Chelsea, ít nhất là hơn so với những gì Torres đã thể hiện. Việc cứ đặt niềm tin vào Torres trong khi bỏ rơi Drogba đã khiến Ancelotti phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình, liệu Villas Boas có dẫm vào vết xe đổ đó?
Phong độ nghèo nàn của Torres tại Chelsea: Sau 14 trận cho The Blues ở mùa giải vừa qua, El Nino mới chỉ có duy nhất 1 bàn thắng vào lưới của West Ham, cộng thêm 3 trận giao hữu vừa qua thì tiền đạo người Tây Ban Nha quả thực cực kì gây thất vọng.
Trong khi đó, Torres đã có 82 bàn cho Atletico sau 214 trận (từ 2001 – 2007) và 65 bàn cho Liverpool sau 101 trận (từ 2007-2011).

No comments:

Post a Comment