Wednesday, July 27, 2011

Cầu thủ xuất sắc châu âu Messi, Ronaldo hay Xavi?

Trên thực tế, sau khi gộp danh hiệu quả bóng vàng Châu Âu với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thành “quả bóng vàng FIFA”, bóng đá Châu Âu đã không còn giải thưởng nào phản ánh được cuộc đua giữa các ngôi sao tại Lục địa già. Bên cạnh đó, kể từ khi quả bóng vàng FIFA ra đời, NHM luôn cảm thấy bất bình mỗi khi BTC đưa ra danh sách rút gọn. Mà điển hình là sự vắng mặt của tiền vệ Sneijder của Inter trong danh sách 3 ứng viên cuối cùng hồi năm ngoái. Và đây là những yếu tố quyết định để Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) bắt tay với Hiệp hội báo chí thể thao châu Âu (ESM) tìm ra “cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu” sau mỗi mùa giải.
Theo đúng như kế hoạch danh sách rút gọn cho danh hiệu cá nhân cao quý của nền bóng đá Lục địa già đã được công bố vào ngày hôm qua (25/7). Theo đó 3 cái tên cuối cùng sẽ cạnh tranh nhằm có được vinh dự này là Messi, Xavi (Barca) cùng với Ronaldo (Real). Tuy nhiên chủ nhân của giải thưởng năm nay chỉ được xác định cùng với lễ bốc thăm chia bảng Champions League diễn ra vào ngày 25 tháng 8 tại Monaco. Khi đó 53 nhà báo đại diện cho các LĐBĐ trực thuộc UEFA sẽ tiến hành bầu chọn thêm một lần nữa công khai qua hệ thống bảng điện tử.
Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Messi, Ronaldo hay Xavi?, Bóng đá, cau thu xuat sac, Ronaldo, Messi, Xavi, bong da, the thao
Các cầu thủ Barca từng chiếm ưu thế cho "Quả bóng vàng FIFA"
Nên nhớ, trước đó để có tên trong danh sách đề cử cuối cùng, những Messi, Xavi và Ronaldo đã phải vượt qua hàng loạt những ngôi sao khác như Falcao (Porto), Rooney, Vidic (MU), Neuer (Schalke/Bayern)… với cách tính điểm vô cùng khốc liệt. Cụ thể, mỗi nhà báo sẽ tự đề cử 3 cầu thủ được xem là xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng vừa qua, ai đứng đầu được tính 5 điểm, người kế tiếp 3 điểm và người đứng chót 1 điểm. 3 gương mặt nhận được nhiều điểm nhất theo thống kê này sẽ lọt vào danh sách rút gọn của UEFA. Và vinh dự đó trong năm đầu tiên của “cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu” đang  thuộc về Messi, Xavi và Ronaldo. Dù vậy UEFA đã không công bố số điểm của 3 ứng viên đầu tiên mà chỉ tiết lộ từ vị trí thứ 4 đến thứ 10. Theo đó:
4. Andres Iniesta, Barcelona: 33 điểm
5. Falcao, Porto: 17 điểm
6. Wayne Rooney, MU: 15 điểm
7. Nemanja Vidic, MU: 5 điểm
8. Zlatan Ibrahimovic, AC Milan: 4 điểm
9. Gerard Pique, Barcelona: 4 điểm
10. Manuel Neuer, Schalke/Bayern: 3 điểm.
Giải thưởng này là một sáng kiến của Chủ tịch UEFA, Michel Platini với hy vọng tái hiện lại hình ảnh “quả bóng vàng Châu Âu” trong những năm trước. Và có một điều nữa cần phải biết, bộ đôi Messi - Xavi cũng là những ứng viên cuối cùng cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA năm vừa qua trước khi ngôi sao người Argentina có được vinh dự đó.

No comments:

Post a Comment